Lễ cưới - sự kiện quan trọng mà hầu hết chúng ta sẽ chỉ trải nghiệm duy nhất một lần trong đời. Sự kiện ấy như sự mở đầu mới cho cuộc sống của chúng ta sau này. Bởi vậy không phải ai cũng có hiểu biết hay kinh nghiệm về nó.

Hầu hết các cô dâu chú rể đều trở nên vô cùng bối rối và hoang mang trước những thứ cần phải chuẩn bị cho đám cưới. Ngay cả đối với những người làm trong ngành cưới, mình nghĩ không ai dám đủ tự tin để khẳng định mình hiểu tất cả các phong tục, sự kiện trong lĩnh vực này. Bởi lẽ cưới là sự kiện lớn trong đó bao gồm rất nhiều phong tục và hạng mục trong đó đòi hỏi sự hiểu biết, kinh nghiệm và gu thẩm mỹ. Và tất nhiên việc chuẩn bị cho một đám cưới thực sự hoàn hảo và chỉn chu như mong muốn là một việc vô cùng tốn thời gian, công sức và tất nhiên cả tiền của nữa.  


Là một sự kiện trọng đại trong đời nên chắc chắn cả cô dâu chú rể và hai bên gia đình đều muốn nó được diễn ra một cách suôn sẻ, thuận lợi, hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra dẫn đến trải nghiệm không tốt của chủ nhân bữa tiệc và khách mời. 

Ngoài ra trong ngày cưới, cả cô dâu chú rể và gia đình đều là nhân vật chính nên khó lòng kiểm soát những việc khác diễn ra xung quanh…. Để đảm bảo lễ cưới diễn ra thuận lợi nhất thì chúng ta nên cần đến sự trợ giúp của những “chuyên gia” trong lĩnh vực này.


Vậy những “Chuyên gia” trong lĩnh vực này là ai ?

Đó chính là Wedding Planner - người giúp cô dâu chú rể giải quyết mớ hỗn độn được mang tên đám cưới.

Wedding Planner – là một định nghĩa khá quen thuộc với cô dâu & chú rể ngày nay. Nếu bạn muốn có một lễ cưới thật đẹp, độc và lạ, bạn cần người lên ý tưởng, bạn cần người triển khai ý tưởng đó cùng bạn. Thì chắc chắn Wedding Planner sẽ là cái tên đầu tiên hiện lên trong danh sách của bạn. Wedding planner hay được gọi nôm na là người lên kế hoạch tổ chức đám cưới. 

Và đúng như tên gọi, Wedding planner là người giúp CDCR giải quyết mớ hỗn độn được mang tên đám cưới. Họ chính là những quân sư cừ khôi, là người hỗ trợ và chuẩn bị tất cả mọi thứ cho CDCR trong lễ cưới.



CHI PHÍ CHO WEDDING PLANNER

Đây có lẽ là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất. Chi phí cho Wedding Planner thường sẽ phụ thuộc vào khối lượng công việc mà bạn cần đến họ, nhu cầu và hoàn cảnh của mỗi đám cưới sẽ khác nhau nên hãy trực tiếp trao đổi về điều kiện của mình. Một số Wedding Planner có gói tư vấn riêng, một số sẽ tính theo % của ngân sách dành cho đám cưới.

Việc phải mất thêm “một khoản” cho Wedding Planner liệu có thực sự cần thiết không? Đây có lẽ là câu hỏi mà Mikey nhận được nhiều nhất của các cô dâu chú rể. Theo ý kiến chủ quan của mình thì không phải tự nhiên mà mỗi công việc mỗi lĩnh vực lại xuất hiện, giống như Wedding Planner vậy, nó xuất hiện để đáp ứng nhu cầu của các bạn và việc có một Wedding planner theo bạn sẽ mang lại rất nhiều lợi ích: 



Họ là những người có cái đầu phong phú những ý tưởng mới lạ:

Bạn đã có ý tưởng hay chưa có ý tưởng? Chỉ cần bạn nói với wedding planner vài dòng đơn giản về điều mình muốn thì họ sẽ vẽ ra cho bạn cả một quá trình từ ý tưởng, kịch bản cho đến cách thức triển khai. Bạn không cần phải lo ý tưởng của mình đưa ra quá khó thì họ sẽ không làm được. Wedding Planner sẽ khiến bạn ngạc nhiên khi thấy tận mắt.


Họ là những người bạn luôn sát cánh bên bạn:

Không chỉ lo chu đáo về mặt ý tưởng và kế hoạch, wedding planner còn được xem như một người bạn, một người quân sư cho bạn khi bạn có bất cứ thắc mắc nào về lễ cưới. Họ sẽ là cánh tay phải đắc lực của bạn trong suốt quá trình chuẩn bị và triển khai đám cưới.


Họ sẽ là người bạn luôn lắng nghe chia sẻ của bạn:

Trong quá trình chuẩn bị đám cưới, chắc chắn sẽ có những thông tin khiến cho CDCR lo lắng, nhưng không sao wedding planner sẽ luôn là người lắng nghe và chia sẻ những điều này với CDCR. Và quan trọng là họ sẽ là người giúp cho CDCR có một tinh thần thật thoải mái trước khi diễn ra lễ cưới.

Đồng thời khi bạn có nhiều tâm sự nhưng không biết chia sẻ với ai, thì người lạ wedding planner sẽ luôn bên cạnh bạn để có thể chia sẻ và thấu hiểu bạn hơn. Và sự thấu hiểu đó sẽ giúp cho lễ cưới đúng như với những gì bạn mong muốn.



Họ là người giúp bạn giải quyết tất tần tật những vấn đề phát sinh trong ngày cưới:

Wedding Planner là một công việc không hề dễ dàng. Nhất là trong mỗi tiệc cưới đôi khi sẽ có nhiều thứ không như ý muốn nhưng CDCR đang bận tiếp khách thì ai sẽ là người giải quyết ngay lúc này? Tất nhiên là Wedding planner sẽ phụ trách gỡ rối những tình huống đó.


Họ giúp bạn tiết kiệm được nhiều khoản chi phí:

Nghe đến đây nhiều bạn sẽ ngạc nhiên phải không? Nhưng sự thật là với các mối quan hệ trong “ngành”, Wedding Planner có thể thay bạn thương lượng hoặc có những ưu đãi rất tốt từ các đối tác của họ từ nhà hàng, khách sạn đến trang trí, photography, trang phục cưới, trang điểm, thiệp cưới… Với chừng ấy thứ discount cộng lại có khi hơn cả mức bạn phải chi trả cho Wedding Planner rồi ý! Đồng thời Wedding Planner có thể đưa ra lời khuyên cho bạn khoản nào thực sự đáng hoặc không.


Họ giúp bạn tiết kiệm được thời gian:

Với việc thấu hiểu những ý tưởng, phong cách, mong muốn và điều kiện của CDCR, Wedding Planner có thể tư vấn và giới thiệu cho bạn những nhà cung cấp dịch vụ phù hợp giữa rất nhiều thông tin đa chiều như hiện nay nhưng thực sự chất lượng chưa biết ở mức nào. Ngoài ra Wedding Planner nắm rõ kế hoạch tổ chức, lịch trình, sắp xếp sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian của bạn, mà thời gian là vàng bạc mà, đúng không?


Thăng hoa trong cảm xúc:

Khi đã có người thay bạn lo những việc còn lại, thì việc của bạn đương nhiên là tận hưởng từng khoảnh khắc trong đám cưới của mình rồi

Thăng hoa trong cảm xúc:

Khi đã có người thay bạn lo những việc còn lại, thì việc của bạn đương nhiên là tận hưởng từng khoảnh khắc trong đám cưới của mình rồi

Với từng ấy lý do Mikey chắc chắn là đủ để bạn nghĩ đến Wedding Planner khi có kế hoạch cưới rồi phải không nào 

----

Clients: Hong & Tan

Planner: Giang Bui

Concept, design, decoration & coordination: The F Lab

Venue: Sheraton Hanoi Hotel

Photo: Tiệm Ảnh của Mikey

Wedding dress: Nicole Bridal

Wedding shoes: Yuan

MUA: Tu Ta Makeup Artist