- Will you marry me?

- Yes, I do.

Câu thoại kinh điển dường như ai làm nghề cưới cũng nghe một (vài) lần trong đời ấy vậy mà mỗi lần xem film, xem ảnh hay bắt gặp ai đang thốt ra những lời cầu hôn ngọt ngào đó tới đối phương, trái tim mình vẫn rung lên một thứ cảm xúc nghẹn ngào vẹn nguyên.

Chiếc nhẫn cầu hôn là minh chứng cho một lời hứa, một hẹn ước, dù bạn là nam hay nữ, chiếc nhẫn cầu hôn chính là tâm ý dành cho đối phương, vậy nên theo quan điểm của mình chiếc nhẫn cầu hôn rất đáng được trân trọng. Một chiếc nhẫn quan trọng như vậy, phải làm thế nào để lựa chọn bây giờ? Phải biết gì để tìm đúng được chiếc nhẫn mình đang cần? Trong bài viết này mình sẽ giải đáp các thắc mắc trên trước khi đưa ra một vài hướng dẫn đơn giản về cách chọn mua nhẫn cầu hôn nhé:

Ai là người tặng nhẫn cầu hôn?

Chúng ta chắc hẳn đã quen với ý niệm đàn ông là người nên quỳ gối cầu hôn đúng không ạ? Nhưng theo survey của web Chillisause (https://chillisauce.com/blog/post-8ddd70df400174b29fe5), năm 2010 chỉ 5% phụ nữ sẵn sàng chủ động đưa ra lời đề nghị đám cưới thì năm 2019 con số này là tận 16% Đây là một survey được thực hiện hàng năm trên 10,000 đối tượng cả nam lẫn nữ, mình để một vài thông tin thú vị từ survey năm nay dưới comment nhé. Thế nhưng tạm bỏ qua số liệu hay những vấn đề phát sinh như bác sĩ bảo cưới, thầy bói bảo lấy bla bla…. thì chúng ta đều phải công nhận rằng việc một người chủ động trong mối quan hệ khiến đối phương cảm nhận được sự quan tâm và tin tưởng. Và quan trọng là, nếu bạn thực sự cảm thấy cô ấy/anh ấy sẽ là người bạn đời tuyệt vời thì tại sao lại không giành cơ hội gắn bó với người đó cơ chứ?


OK, nếu đã quyết định gắn bó thì các bạn cần làm gì để sở hữu một chiếc nhẫn cầu hôn đây?

Mình hãy thẳng thắn rằng vấn đề đầu tiên là khả năng tài chính của chính bạn. Trên thực tế, sản phẩm đẹp thì rất nhiều và có rất nhiều mức giá, việc nắm chắc được chi phí mong muốn là bao nhiêu sẽ giúp bạn loại bỏ những lựa chọn không ngoài khả năng, chỉ tập trung vào những lựa chọn phù hợp với mình nhất, qua đó rút ngắn lại quá trình chuẩn bị..

Chi phí trung bình cho một chiếc nhẫn là bao nhiêu?

Chi phí trung bình cho một chiếc nhẫn gắn đá trắng nhẫn tạo(CZ, Crystal, Swaroki,….) dao động từ 3 triệu - 5triệu.

Chi phí trung bình cho một chiếc nhẫn gắn đá màu hay kim cương thì rộng hơn khá nhiều, trên 5 triệu cho đến vô cùng tận luôn.

Một lời khuyên nhỏ cho các bạn muốn mua sản phẩm kim cương là phải có giấy tờ chứng nhận đi kèm. Vì tay nữ Châu Á (Việt Nam) nói chung thường nhỏ mảnh nên size 4ly-6,5ly/viên là phù hợp cho tay các nàng và cho kinh tế của các anh nhất (từ 16 triệu – 200 triệu) Còn nếu ở trường hợp người nhận là nam thì các bạn nên tham khảo size 4,5ly trở lên(từ 28 triệu đổ lên).

Lưu ý là giá sản phẩm cả viên cả nhẫn nha.

Giá của nhẫn đính hôn phụ thuộc vào yếu tố nào?

Không phải cứ to mà rẻ thì tốt, có thể là do chất lượng, phẩm cấp của viên, cắt giác, thiết kế sản phẩm, nhỏ mà quý thì giá cũng rất là cao đó các bạn ạ.

Tiền đã có, nhưng biết chọn nhẫn nào đây?

1.Size tay

Trước khi muốn chọn mua chiếc nhẫn cầu hôn các bạn nên biết trước nhất là size tay của đối phương (rộng chật tí xíu xiu đều được nhưng đừng lệch quá)

Tips: nếu đối phương có 1 chiếc nhẫn vừa vặn, bạn có thể đo đường kính lòng trong của chiếc nhẫn đó, đây là cách rất dễ dàng và an toàn để nắm được size tay chuẩn của đối phương..

2.Dáng nhẫn

Thiết kế nào cũng có điểm mạnh riêng, nếu bạn nắm rõ sở thích của đối phương thì có thể tham khảo kiểu dáng và đặt riêng theo mong muốn thì quá lý tưởng rồi; nếu còn đang phân vân thì một bức hình chụp người ấy và tay của người ấy sẽ giúp người tư vấn định hình được phong cách phù hợp.

3.Thời gian

Dù nhỏ bé, nhưng một chiếc nhẫn hoàn hảo luôn cần thời gian từ 4-5 tuần để hoàn thiện. Vì vậy việc tham khảo và lựa chọn nhẫn nên diễn ra từ khoảng 8 tuần trước thời điểm cầu hôn để đảm bảo tâm ý của người tặng và sự bất ngờ cho người nhận.

Các bạn có để ý không, người thiết kế trang sức rất ít khi ra mặt, nhưng sản phẩm của tụi mình lại xuất hiện nhiều nhất trong các bức ảnh cưới. Không phải váy cưới hay ảnh cưới đâu, chiếc nhẫn mới mảnh ghép đầu tiên của bức tranh hôn nhẫn đấy, hãy đón chờ những bài viết tư vấn từ mình và DMari Jewelry về chủ đề lấp lánh này nhé.".

Theo dòng thời sự #khoenhẫn, Ms Huong Nguyen từ DMari Jewelry mang đến cho group và cho các bạn cô dâu chú rể một bài viết rất hay về việc lựa chọn sản phẩm nhẫn cầu hôn. Mình xin phép repost từ fb cá nhân của Hương nhé ❤️